Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-BCĐ của Ban chỉ đạo phong trào toàn dân BVANTQ xã Lê Lợ.i Từ ngày 12, 13,18 và  ngày 22/9/2023, Tổ tuyên truyền Phổ biến giáo dục giáo dục pháp luật (TT PBGDPL) Tổ Trưng tập gồm các đồng chí cán bộ huyện Thạch An, và cán bộ xã Lê Lợi đến các xóm tổ chức hội nghị tuyên truyền PBGDPL nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho các đại diện hộ gia đình tại 6/6 xóm và trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Lê Lợi .

Tại hội nghị, người dân đã nghe các tuyên truyền viên pháp luật truyền đạt những nội dung mới về Luật đất đai, Luật dân sự, Luật hôn nhân và gia đình, Luật cư trú, Luật lâm nghiệp và một số văn bản mới ban hành.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của nhân dân về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, về việc thu hồi đất, bồi thường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quyền và trách nhiệm của Nhà nước đối với đất đai; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai,

Tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật hôn nhân, gia đình; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật Luật giao thông đường bộ; những tác hại, hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết; các quy định về xử phạt hành chính, hình sự liên quan đến tảo hôn và các chính sách của nhà nước.…

Giới thiệu những quy định mới của Luật Cư trú: nơi cư trú; quyền và nghĩa vụ của công dân về nơi cư trú; đăng ký thường trú, tạm trú, lưu trú; xóa đăng ký thường trú; quản lý nhà nước về cư trú; Cơ sở dữ liệu về cư trú...

Tuyên truyền bà con nhân dân nắm vững những điểm mới trong quy định của Luật Lâm nghiệp và một số văn bản hướng dẫn thi hành, đặc biệt trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Từ đó, người dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt các quy định của pháp luật về rừng trong thời gian tới.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tổ công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

 

Thông qua tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật của mỗi cá nhân, từng hộ gia đình và cộng đồng dân cư, tạo chuyển biến tích cực về tinh thần thượng tôn pháp luật trên cơ sở hình thành nếp sống văn hóa tuân thủ quy định pháp luật trong nhân dân./.

                                       

                                                                                                                                                                                                                                 Thực hiện: Nông Văn Việt

                                                                                       

 

Tin tức
Đăng nhập


Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 0326567600
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử UBND xã Lê Lợi (hoặchttps://leloi.thachan.caobang.gov.vn/ khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

IPv6-test.com button BEGIN ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang