Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Lê Lợi tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm các mô hình giảm nghèo tại xã Chí Viễn, xã Đàm Thuỷ huyện Trùng Khánh

Để nâng cao hiệu quả việc xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp trên địa bàn xã Lê Lợi, Ngày 10/10/2023, Đoàn công tác của xã Lê Lợi do đồng chí Nông Quốc Tuấn- Phó Chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn đã đi thăm quan, học tập kinh nghiệm một số mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại 2 xã Chí Viễn và xã Đàm Thuỷ huyện Trùng Khánh. Cùng đi có các đồng chí Đinh Văn Tường- Phó Bí thư Đảng uỷ, đông chí Nông Văn Hiển-Phó Chủ tịch HĐND, đồng chí Nông Thị Bưởi chủ tịch UBMTTQ xã và các đồng chí cán bộ, công chức, các đồng chí là cán bộ các thôn trên địa bàn xã.

Trong khuôn khổ chương trình tham quan, học tập kinh nghiệm đoàn đã đến thăm mô một số mô hình tiêu biểu của xã Chí Viễn về phát triển cây ăn quả điển hình trong số đó là mô hình trồng cây Hạt Dẻ, mô hình ghép Lan đột biến, Tham quan học hỏi việc phát triển Du lịch tại Thác Bản Giốc xã Đàm Thuỷ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Sau khi thăm quan các mô hình kinh tế tiêu biểu, tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 xã Chí Viễn và Đàm Thuỷ  giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế của xã, về những nỗ lực trong tổ chức chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời chia sẽ, trao đổi kinh nghiệm, giải pháp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là công tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ cũng như quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Hạt Dẻ. Việc hình thành các hợp tác xã trong sản xuất nông nghiệp, cũng như những cơ chế, chính sách của xã trong việc khuyến khích, kích cầu cho nông nghiệp phát triển.

Việc tổ chức đoàn thăm quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm mô hình phát triền kinh tế nôn nghiệp tại xã Chí Viễn và xã Đàm Thuỷ huyện Trùng Khánh của đoàn công tác UBND xã Lê Lợi, nhằm tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp, áp dụng vào trong thực tiễn tại xã nhà, góp phần nâng cao giá trị và phát triển một cách bền vững kinh tế nông nghiệp, nông thôn và công tác giảm nghèo trong thời gian tới./.

                   

                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Nông Văn Việt

Tin tức
Đăng nhập


Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 0326567600
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử UBND xã Lê Lợi (hoặchttps://leloi.thachan.caobang.gov.vn/ khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

IPv6-test.com button BEGIN ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang