Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức thành công lễ hội Bó Puông năm Giáp Thìn

Ngày 17 tháng 02 năm 2024 (ngày 08 tháng giêng năm Giáp Thìn) UBND xã Lê Lợi đã long trọng tổ chức Lễ hội Bó Puông (di tích lịch sử cấp tỉnh). Dự Lễ hội có đại diện các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch An, các Phòng, Ban của huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm, các ông, bà đại diện những người dân đã có công tôn tạo, khôi phục lễ hộ; đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã và du khách thập phương.

anh tin bai

Bà Nông Thị Huế Trưởng Ban tổ chức lễ hội phát biểu khai mạc

Miếu Bó Puông được xây dựng vào khoảng thời Nhà Lê ( thế kỷ thứ XVII), ngày xưa cứ vào ngày 08 tháng giêng hàng năm, nhân dân tổ chức mở hội, thường gọi là "hội Bó Puông" vào ngày này con cháu địa phương đi làm ăn xa đều trở về trẩy hội, nhân dân ở các khu vực lân cận cũng đến đây tụ hội, lễ hội gắn với những hoạt động như: múa lân, hát sli, hát lượn, cùng với những trò chơi dân gian tung còn, kéo co, đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt, lày cỏ, nhảy bao, đánh cờ tướng.... người đến lễ hội cầu cho những điều may mắn, cuộc sống ấm no, hạnh phúc và cũng là dịp để người dân nghỉ ngơi, giao lưu văn hóa sau một năm lao động vất vả.. các cụ nói mục đích tín ngưỡng của hội là thờ Thần nông (cầu mùa) người dân cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu, đồng thời lễ hội thể hiện sức mạnh cộng đồng làng xã, có ý nghĩa thiêng liêng trong đời sống văn hóa tâm linh của địa phương, hướng tới một mục tiêu chung là đoàn kết vượt qua gian khó, chiến thắng thiên nhiên, dành cuộc sống no ấm.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lễ hội Bó Puông, nét đặc sắc văn hóa địa phương

Tình hình ANTT được đảm bảo, vệ sinh môi trường thực hiện tốt, nếp sống văn hóa trong tổ chức lễ hội được triển khai hiệu quả. Lễ hội đảm bảo trang nghiêm, thành kính trong phần lễ, phong phú, sôi động trong phần hội; thu hút hàng nghìn lượt du khách đên với lễ hội và tham gia các hoạt động chào mừng.Các hoạt động văn hóa, thể thao tạo nên khí thế sôi nổi của lễ hội
Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để xã Lê Lợi tiếp tục quảng bá, thân thế, sự nghiệp, những cống hiến trên mảnh đất này. 

Nhân dân địa phương đã đoàn kết tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao dân tộc tạo nên sự thành công nhiều hoạt động văn hóa truyền thống trong lễ hội

Lễ hội là sản phẩm văn hóa kết tinh lâu đời trong tiến trình lịch sử của cộng đồng dân cư. Việc tổ chức tốt lễ hội đã góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; tăng tình đoàn kết cộng đồng, góp phần vào công cuộc xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc.
Các hoạt động thể dục thể thao tích cực, tạo động lực trong lao động, sản xuất đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần cho nhân dân.
Thành công của lễ hội góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của nhân dân gắn với phát triển du lịch, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thực hiện: Nông Văn Việt

 

Tin tức
Đăng nhập


Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 0326567600
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử UBND xã Lê Lợi (hoặchttps://leloi.thachan.caobang.gov.vn/ khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

IPv6-test.com button BEGIN ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang