Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức ngày hội đại đoàn kết tịa xóm Bản Pằng, xã Lê Lợi

Ngày 09/11/2023, Thôn Bản Pằng, xã Lê Lợi đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc điểm của xã, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Dự ngày hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các cán bộ, công chức xã và các ban ngành đoàn thể ở thôn, bà con nhân dân thôn Bản Pằng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Toàn cảnh Ngày hội Khu dân cư Pằng

Thôn Bản Pằng có 75 hộ dân với 317 nhân khẩu. Nhân dân trong thôn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đời sống của bà con nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt của thôn khởi sắc, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội ổn định. Các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố, kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp. Nhân dân trong thôn chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh, tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi. Trong năm 2023, thôn đã có 06 hộ vươn lên thoát nghèo. Nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, đóng góp ủng hộ các loại quỹ, phí vận động nhân dân đóng góp tiền của để xây dựng lại nhà văn hoá mới, lắp đèn đường và tham gia rèn luyện thể dục, thể thao; chủ động phòng, chống dịch bệnh; 100% nhân dân trong thôn có thẻ bảo hiểm y tế; không có người sinh con thứ 3; 62/75 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Thôn cũng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quy ước, hương ước, sống, lao động, sản xuất theo hiến pháp và pháp luật. Với những kết quả đạt được khu dân cư thôn Bản Pằng, được xã xếp loại Khu dân cư tiêu biểu, thôn văn hoá năm 2023.

Phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí  Đinh Văn Tường, phó Bí thư Đảng uỷ xã đã biểu dương, chúc mừng những kết quả thôn Bản Pằng đạt được trong năm qua. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, giúp đỡ nhân dân trong lao động, học tập, sản xuất; quan tâm hỗ trợ hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, tương trợ lẫn nhau, vệ sinh môi trường đường làng ngõ, xóm, xanh, sạch đẹp, tuyên truyền công tác tảo hôn;  hạn chế học sinh bỏ học; đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Ủy ban nhân dân xã Lê Lợi tặng giấy khen cho các hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục 2021- 2023 là 07 hộ; 01 tập thể Ban vận động thôn và 02 các nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023. Tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Bản Pằng, đã diễn ra được đảm bảo an toàn tiết kiệm./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                        T/h: Nông Văn Việt              

Tin tức
Đăng nhập


Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 0326567600
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử UBND xã Lê Lợi (hoặchttps://leloi.thachan.caobang.gov.vn/ khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

IPv6-test.com button BEGIN ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang